Linh vật Sấu đá (Nghê) ở lăng Điền quận công Nguyễn Huy, Phù Dực, Gia Lâm, Hà Nội.
Tượng sấu này điêu khắc đẹp, kỹ lưỡng chỉ tiếc là phong hóa, xói mòn nhiều quá. Chắc do vị trí đặt sát đường nước mưa chảy xuống từ trên mái
Các di sản văn hóa, nghệ thuật thuộc nhiều triều đại, từ nhiều di tích trên khắp đất nước đã được VR3D số hóa và trưng bày trong một kho dữ liệu 3D trực tuyến.Di tích Lăng Điền quận công ở rất gần, ngay Phù đổng, Gia lâm thôi. Con cháu cụ cũng thân thiện, nhiệt tình. Nhưng trong chuyến số hóa này VR3D đã có chút thất lễ tại vài linh địa trong khu vực nên suýt bị ngủ đêm dọc đường: Vỡ lốp, nứt vành, văng mất ốc khóa lúc tối trời. Chắc bị cảnh cáo thôi nên tìm lại được, tối rồi cũng phải cố ra mộ phần ngoài cánh đồng thắp hương xin lỗi cụ rồi mới bò về. Sau những việc như thế này VR3D đã lờ mờ cảm nhận được rằng có vẻ anh linh tại mộ phần của những hào kiệt thường khá mạnh, hành vi khi số hóa di sản cần phải rất cẩn thận. Tâm linh là cũng có cơ sở. Các di sản văn hóa cổ này nằm rải rác ở khắp các địa phương, chỗ thì được bảo vệ cẩn thận, chỗ thì hoang vắng um tùm. Có bức thì ở trên nóc nhà, cái thì ngay giữa ruộng - vật liệu thì phức tạp đủ loại, hình dáng thì ngóc ngách bất thường. Nơi làm việc thường là chỗ thờ tự nên rất chật chội, thao tác vướng, ánh sáng tối tăm. Cách thức thi công lại phải thật trân trọng, không được gây phản cảm hay nghi ngại về an ninh... cho cư dân địa phương. Để đạt kết quả thật chuẩn xác trong những điều kiện đa dạng, nắng mưa thất thường như thế là thách thức rất lớn, cần kinh nghiệm và lượng dụng cụ cũng khác thường. Muốn có kết quả tốt VR3D thường dành cả buổi đến tận nơi, khảo sát kỹ thực địa để về lên phương án tối ưu, đặt mua hoặc chế tạo đủ đồ gá rồi mới sắp xếp lên đường số hóa (cũng có hiện vật dễ gặp là số hóa được ngay nhưng không nhiều và khó hoàn hảo). Đi cũng nhiều, nên VR3D thường phải tiết kiệm chi phí, thời gian bằng cách lên kế hoạch cho từng vệt địa bàn, sau khi số hóa hiện vật này trên đường về tranh thủ khảo sát hiện vật tiếp theo. Hoặc luôn có phương án 2 để nhỡ trục trặc ở di tích này thì chuyển ngay sang di tích gần đó cho đỡ mất 1 ngày di chuyển. Đó chỉ là những trở ngại đời thường, còn những khó khăn khi phải nâng cấp máy móc định kỳ, độ chế thiết bị hay tìm hướng để lập trình những tính năng chuyên ngành mới là nan giải nhất. Các di sản văn hóa, nghệ thuật thuộc nhiều triều đại, từ nhiều di tích lịch sử trên khắp đất nước đã được VR3D số hóa và trưng bày trong một nền tảng dữ liệu trực tuyến.